Vaccine Covid-19 này đã được sử dụng rộng rãi trên 50 Quốc gia. Việt Nam cùng với Thái Lan là 2 nước đầu tiên ở Đông Nam Á nhận được vaccine này.

Sáng ngày 24/2, chuyến bay vận chuyển vaccine (vắc-xin) Covid-19 của AstraZeneca đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để phục vụ việc phòng chống dịch.

Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Công ty AstraZeneca Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có mặt tại sân bay đón lô vaccine Covid-19

Ông Trương Quốc Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và sự nỗ lực của Bộ Y tế thì hôm nay, lô vắc-xin đầu tiên đã về đến Việt Nam.

Đây là lô vắc-xin của công ty AstraZeneca (Anh). Lô đầu tiên này gồm 117.600 liều.

Ông Trương Quốc Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ thông tin về lô vắc-xin đầu tiên về Việt Nam.

“Vắc-xin này đã được Tổ chức Y tế Thế giới kiểm định và sử dụng rộng rãi trên thế giới và hiện nay đã được sử dụng trên 50 nước, có hiệu quả kháng virus tương đối cao”, Thứ trưởng Cường cho hay.

Theo ông Cường, để có lô vắc-xin đầu tiên này, Bộ Y tế đánh giá cao sự chung tay của công ty AstraZeneca, hệ thống tiêm chủng VNVC và các cơ quan hữu quan.

Cận cảnh pallet lô vaccine Covid-19 AstraZeneca đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Trong thời gian tới, ngành chức năng sẽ cố gắng đưa những lô vắc-xin tiếp theo trong thời gian sớm nhất để phục vụ phòng chống dịch cho nhân dân.

Ông Cường cũng cho biết thêm, Việt Nam cùng với Thái Lan là 2 nước đầu tiên ở Đông Nam Á nhận được vắc-xin này.

Tổng các kho tại VNVC có sức chứa lên tới 170 triệu liều vắc xin tại một thời điểm ở nhiệt độ 2-8 độ C hoặc âm sâu đến -86 độ C

Tủ lạnh âm sâu có nhiệt độ cực thấp, với khả năng duy trì nhiệt độ không đổi, có thể đặt chính xác nhiệt độ theo nhu cầu, trong khoảng từ -86 độ C đến -40 độ C.

Tủ lạnh siêu âm -86 độ C tại Hệ thống VNVC sử dụng gas lạnh và công nghệ làm lạnh ghép tầng, và là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có hệ thống cảnh báo qua GSM và chức năng điều khiển.

VNVC hiện đang sở hữu hệ thống 49 kho vắc-xin lẻ và 2 kho tổng chuyên dụng bảo quản vắc-xin ở nhiệt độ 2-80 độ C.

Nguồn và ảnh : https://lotus.vn/-https://kenh14.vn/