Để tránh tình trạng lây nhiễm chéo, các bệnh viện đã xây dựng những phòng cách ly đặc biệt, gọi là phòng áp lực âm. Vậy căn phòng này có điều gì đặc biệt?

Cách virus SARS-CoV-2 phát tán trong môi trường

Chúng ta biết rằng virus gây bệnh Covid-19 có thể lây lan qua các giọt bắn (droplet) mà người bệnh phát tán vào không khí. Chúng có thể mang theo các giọt chứa virus từ một bệnh nhân đang ở trong phòng ra ngoài hành lang, lây nhiễm cho những bác sĩ và bệnh nhân khác đang ở đó.
Do đó, việc kiểm soát con đường lây nhiễm chéo này cần được ngăn chặn. Để làm điều này, các bệnh viện đã xây những phòng cách ly đặc biệt được gọi là phòng áp lực âm.
Trên thực tế, để ngăn chặn sự lây lan của virus có khả năng gây chết người, bệnh nhân sẽ được cách ly trong một căn phòng đặc biệt dưới áp lực âm.

Phòng áp lực âm là gì?

Phòng áp lực âm là phòng cách ly được trang bị đầy đủ với kỹ thuật cách ly cao nhất, mới nhất về cách bệnh liên quan đến đường hô hấp. Là một phương tiện hữu hiệu để chống lại sự lây lan mầm bệnh, nhất là đối với nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân Covid-19, giảm nguy cơ xuất hiện ổ dịch trong các bệnh viện.
Phòng cách ly áp lực âm được thiết kế bởi CTY TNHH TM DV RỒNG NAM HẢI sử dụng hệ thống kiểm soát áp suất và điều khiển nhiệt độ, bộ lọc không khí HEPA (High Eficiency Particulate Air), kết hợp đèn khử khuẩn UVC Steril-Aire, hệ thống dẫn khí sẽ giúp duy trì áp suất âm từ phòng này sang phòng kia.
Phòng áp lực âm có cấu tạo tối thiểu 3 phòng là phòng đệm, phòng chính (phòng cách ly) và phòng vệ sinh.

Phòng áp lực âm làm việc như thế nào ?

Tại phòng cách ly áp lực âm (Phòng chính) luôn duy trì áp suất âm từ -5Pa đến -10Pa. Không khí được phân luồng theo một chiều thông qua hệ thống hút tạo áp lực âm.
Không khí hút trong phòng qua hệ thống cần được xử lý qua các cấp lọc G4- H13- Đèn cực tím diệt khuẩn Staril_ Aire để xử lý trước khi thải ra ngoài theo đúng các tiêu chí về môi trường được cho phép.
Điều này giúp ngăn ngừa các mầm bệnh trong không khí trong phòng không thoát ra khỏi phòng và lây nhiễm cho người khác.

Với đội ngũ kỹ thuật cùng nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, NamHai Dragon cam đoan mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ chất lượng, hiệu quả cao với chi phí vô cùng tiết kiệm.