Siêu vi Corona 2019, hay còn được gọi là nCOV 2019, là 1 chủng vi-rút viêm đường hô hấp mới lần đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Vi-rút Corona là 1 họ vi-rút lớn tồn tại phổ biến trong nhiều loại động vật khác nhau; bao gồm lợn, mèo, gia súc, lạc đà, dơi. Hiếm có vi-rút corona nào ở động vật có thể lây nhiễm sang con người, sau đó lây lan từ người này sang người khác như là MERS, SARS, và bây giờ là nCOV 2019.

Điều quan trọng cần lưu ý là vi-rút lây lan từ người sang người dễ dàng như thế nào. Một số virus rất dễ lây lan, trong khi các virus khác thì ít hơn. Ngày càng có nhiều hơn những cuộc nghiên cứu về khả năng truyền nhiễm, mức độ nghiêm trọng, và các đặc tính khác liên quan đến nCOV 2019 và các cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Thông thường, việc lây lan vi-rút corona từ người sang người được cho là xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp trong cự ly khoảng 6 feet hoặc 2 mét. Việc lây lan từ người sang người được cho là xảy ra chủ yếu thông qua các hạt nhỏ giọt hô hấp khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, như cái cách bệnh cúm hoặc các mầm bệnh hô hấp khác lây lan. Những hạt nước li ti này có thể rơi vào miệng hoặc mũi những người ở gần hoặc có thể được hít vào phổi. Nếu những giọt này đủ mạnh để tồn tại trong 1 khoảng thời gian trong không khí thì chúng có thể lan truyền trong tòa nhà thông qua hệ thống xử lý không khí.

Các họ vi-rút Corona trước đây đều có chung đặc điểm là dễ bị tổn thương với UVC ở liều lượng đa dạng (xem biểu đồ A). Các vi-rút trong không khí có thể bị bất hoạt với liều UVC cao trong Airstream – một mô-đun được cài đặt trong các hệ thống điều hòa không khí. Steril-Aire có các cơ chế kiểm soát để ngăn chặn sự lây lan đó.

Để kiểm soát vi sinh vật hiệu quả nhất, các bóng đèn diệt khuẩn UV của tập đoàn Steril-Aire được lắp đặt ở trung tâm hệ thống, theo hướng dàn trao đổi nhiệt và phía trên chỗ thoát nước. Vị trí này tăng hiệu quả kiểm soát màng sinh học và vi sinh vật hơn là lắp đặt UVC trong ống dẫn.

Không khí tuần hoàn trong các hệ thống HVAC tạo ra sự dư thừa trong việc phơi nhiễm các vi sinh vật với UVC, điều này đảm bảo cho nhiều lần truyền năng lượng để ánh sáng có hiệu quả chống lại số lượng lớn các vi sinh vật trong không khí. UVC của Steril-Aire đem đến cường độ UVC cao nhất, mang lại hiệu quả cho hệ thống HVAC trong việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Steril-Aire là nhà phân phối đầu tiên cho các giải pháp UVC trong xử lý không khí. Kể từ 1994, các giải pháp của công ty này liên tục được chứng minh có cường độ UVC cao nhất trong số các sản phẩm có sẵn trên thị trường. Steril-Aire cũng cung cấp một phần mềm chuyên dụng có cấu hình đơn giản cho phép tùy chỉnh và hiển thị cường độ UVC được tạo ra. Steril-Aire’s SmartToolTM cung cấp một môi trường để thiết kế hệ thống giải quyết tốt nhất các nhu cầu về giải pháp UVC dựa trên cơ sở khoa học đối với các vấn đề về vi-rút trong không khí. Nếu mục tiêu của bạn là duy trì chất lượng không khí trong nhà ở mức cao và bảo vệ những người khác trong môi trường của bạn, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là liên hệ với nhà phân phối ủy quyền Steril-Aire.