Virus corona sẽ lây lan nhanh trong điều kiện thời tiết lạnh, chúng sẽ suy yếu khi nhiệt độ, độ ẩm cao, không khí thoáng.

Trước diễn biến dịch bệnh nguy hiểm, người dân nên tự trang bị kiến thức về loại virus này để đề phòng lây nhiễm dịch viêm phổi cấp.

Ở các thí nghiệm trên SARS-CoV các nhà nghiên cứu tiến hành thay đổi các điều kiện nhiệt độ và độ ẩm của không khí và có kết luận Virut corona sẽ suy yếu mạnh với nhiệt độ trên 30 độ C, ở các mức độ ẩm như sau:
– Virus tồn tại tối đa 5 ngày khi độ ẩm được giảm thấp ở mức 20%.
– Khi độ ẩm tăng lên 50% thì virus chỉ sống không quá 24 giờ.
– Thời gian sống của virus giảm mạnh chỉ còn 3 giờ ở độ ẩm 80%.

Việc cân bằng nhiệt độ và độ ẩm trong môi trường hiện nay để tránh tạo môi trường thích nghi cho vi khuẩn phát tán là điều cấp thiết cực kì quan trọng.

Với kinh nghiệm phòng chống dịch SARS từng bùng phát năm 2002, khuyến cáo người dân nên chủ động mở cửa thông thoáng, dọn sạch sẽ và vệ sinh nhà ở, khu dân cư.

Lưu ý, tránh đóng kín cửa liên tục và bật điều hòa quá lạnh. Theo kinh nghiệm lây nhiễm bệnh từ các cơ sở y tế Hàn Quốc, điều kiện không khí lạnh sẽ khiến virus dễ dàng lây lan mạnh hơn.


Nhiệt độ là nguyên nhân chính trong việc lây lan Covid 19. Ảnh: Internet

Việt Nam với nền kinh tế đang trên đà phát triển, sự hiện diện của điều hòa không khí tại các hộ gia đình, các tòa nhà cao tầng, cao ốc, bệnh viện lớn dần đã trở nên quá quen thuộc.

Hầu hết các tòa nhà cao tầng, cao ốc đều thiết kế theo không gian kín. Rất khó để giảm thiểu hay tắt không sử dụng điều hòa không khí (hoặc hệ thống điều hòa trung tâm _ HVAC). Điều này khiến cho việc kèm theo nhiều nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh trở nên rất nguy hiểm.

Không có mô tả ảnh.
Bộ Y Tế khuyến cáo không sử dụng điều hòa trên các phương tiện vận tải.
Nguồn ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Nắm bắt được tình hình đó, dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ hiện đại, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra đời các giải pháp để tạo ra môi trường không khí trong sạch hơn, an toàn và chất lượng hơn để phục vụ cho cuộc sống của bạn.

Trong đó có giải pháp Khử khuẩn không khí trong máy lạnh , sử dụng được trong không gian kín, dựa vào hoạt động đối lưu của điều hòa không khí, giúp lọc sạch không khí tiêu diệt được 99/99% các loại vi khuẩn chỉ trong vài giây chiếu xạ.

Với phương pháp chiếu xạ gián tiếp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng trong không gian kín, khử khuẩn không khí liên tục trong quá trình hoạt động của hệ thống điều hòa, mang lại không gian sạch tức thì và an tâm cho người sử dụng.

Liên hệ ngay với đội ngũ Steril-Aire Việt Nam, để được đội ngũ kỹ sư chúng tôi tư vấn tính toán cường độ- liều lượng và số lượng đèn UVC phù hợp với nhu cầu của bạn nhằm đảm bảo về mặt hiệu quả diệt khuẩn và chi phí tối ưu.

Nguồn và ảnh : Steril-Aire Việt Nam, Internet.